หลักสูตร

รายละเอียดหลักสูตร

ปีงบประมาณ 2560
ชื่อหลักสูตร เทคนิคการสร้างเอกสารด้วยระบบอัตโนมัติ Microsoft Word (Macro & Form Active X)
รายละเอียดหลักสูตร

เนื้อหาหลักสูตร

  1. รู้จักกับ Macro เครื่องมือช่วยลดระยะเวลาในการทำงาน
    • แนวความคิดเกี่ยวกับ Macro
    • การเตรียมตัวก่อนทำงานกับ Macro
    • ทดลองบันทึก Macro
    • รัน Macro
    • ตัวอย่าง Macro และการนำไปใช้
  2. การใช้คำสั่งสำคัญๆ และการจัดทำเอกสารอัตโนมัติ
    • Auto Page
    • Auto Paragraph
    • Auto Tab
    • Auto Text
    • Auto Correct
    • Auto Completion
    • Auto Table
  3. สร้างระบบจัดรูปแบบเอกสารอัตโนมัติ
    • จัดรูปแบบย่อหน้า
    • จัดรูปแบบหัวข้อย่อย
    1. จัดรูปแบบหน้ากระดาษ

4. รู้จักกับเครื่องมือ Active X ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเพิ่มองค์ประกอบเร่งด่วนลงในเอกสาร

  •  
    • ActiveX Control คืออะไร
    • การแสดงเครื่องมือ ActiveX
    • ActiveX Control Object
  1.  
    1.  
      • Rich Text
      • Plain Text
      • Picture Content
      • Building Block
      • Check Box
      • Combo Box
      • Drop down list box
      • Date Picker
      • Repeating Section
      • Legacy Tool

5. การแทรก ActiveX Control ลงในเอกสาร

6.การกำหนดคุณสมบัติให้กับ ActiveX Control Object แต่ละตัว

  • Rich Text
  • Plain Text
  • Picture Content
  • Building Block
  • Check Box
  • Combo Box
  • Drop down list box
  • Date Picker

วิทยากร

          ชั่วโมงการฝึกอบรมตลอดทั้งหลักสูตร มีลักษณะแบ่งกลุ่มฝึกภาคปฏิบัติ โดยใช้วิทยากรจากบริษัท เอไอทีซี จำกัด จำนวน 2 คน

ระยะเวลาการฝึกอบรม        

          จำนวน 3 วัน วันที่ 6 - 8 มีนาคม 2560  เวลา 09.00 – 16.30 น.

สถานที่ฝึกอบรม

          ห้องฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ ชั้น 7 อาคารพระจอมเกล้า สป.วท.

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม

          ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สังกัด วท. จำนวน 30 คน และมีพื้นฐานในการใช้ Microsoft Word

การประเมิน

1. การวัดผลความรู้ก่อนฝึกอบรม หลังฝึกอบรม และความพึงพอใจของผู้เข้ารับการฝึกอบรม

2. ต้องเข้ารับการอบรมเกิน 80% ของระยะเวลาการอบรม

ประเภทการจ้างวิทยากร OUTSOURCE
เอกสารประกอบหลักสูตร ชื่อไฟล์เดิม : 158_Microsoft Word-Macro.pdf